Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Các dấu hiệu cho thấy bạn bị sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà được cảnh báo là bệnh xã hội nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Thông thường, chúng ta sẽ thấy sùi mào gà ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Trong bài viết này, các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ giới thiệu tới các bạn sùi mào gà ở miệng. Với sui mao ga o mieng thì cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc phải.

Dấu hiệu cho thấy bạn bị sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà là bệnh là virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Con đường lây nhiễm chủ yếu đó là qua đường tình dục không an toàn. Sùi mào gà ở miệng cũng vậy, giống như niêm mạc ở bộ phận sinh dục. Ở miệng có lớp niêm mạc mỏng, khi quan hệ tình dục bằng miệng dễ gây trầy xước nên khả năng lây nhiễm virus sùi mào gà là rất lớn.

Dấu hiệu của sùi mào gà ở miệng

Những người bị sùi mào gà ở miệng sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi màu hồng trong khoang miệng, những nốt sùi này có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng nhóm. Biểu hiện này sẽ gây khó khăn cho người bệnh trong quá trình sinh hoạt bởi chạm vào sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu.

Nếu quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh sùi mào gà, sau 3 – 5 ngày sẽ có triệu chứng. Nhưng điều đáng lưu ý ở đây đó là nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường nhầm lẫn với các bệnh như viêm họng, đau họng hay nhiệt miệng…  Do vậy, cách tốt nhất là đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị nếu nghi ngờ mình mắc bệnh sùi mào gà.

Hiện nay, quan hệ tình dục đang dần trở nên thoáng hơn trong suy nghĩ của mỗi người. Trong đó quan hệ tình dục bằng miệng cũng là một trong những trào lưu được nhiều giới trẻ ưa chuộng. Chính hình thức này trực tiếp tạo điều kiện cho virus HPV xâm nhập và gây bệnh.  Đây cũng là lý do giải thích cho thắc mắc của nhiều người, tại sao không quan hệ mà vẫn bị sùi mào gà ở miệng?

Các bác sỹ cũng khuyến cáo người bệnh, nên điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt để tránh dẫn đến biến chứng như ung thư vòm họng. Đồng thời thực hiện quan hệ tình dục an toàn, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Việc quan hệ bằng miệng sẽ là nguy cơ lây bệnh rất nhanh do đó cả nam và nữ nên chú ý đề phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét