Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Khi mắc chứng tiểu buốt người bệnh cần làm gì?

Tiểu buốt là một trong những triệu chứng cảnh báo một số bệnh viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm, nếu không được chữa trị dứt điểm có thể gây tổn hại đến hệ thống bài tiết. Nếu nam giới mắc phải chứng tiểu buốt và các bệnh lý nam khoa có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng khám thiên hòa ở hà nội để các bác sĩ chúng tôi thăm khám và điều trị.


Vậy khi mắc chứng tiểu buốt người bệnh cần làm gì? Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho nam giới cách chăm sóc và điều trị khi mắc chứng tiểu buốt.

 Chính bất thường này làm cho cơ thể nam giới co buốt và không thể tiểu mạnh, nước tiểu rơi từng giọt. Người mắc chứng tiểu buốt thường kèm theo các triệu chứng như đau tức bụng dưới, nước tiểu thường đục, ở nam giới có thể xuất hiện chất nhầy chảy ra từ niệu đạo, người bệnh nặng có thể sốt cao…

Những người mắc chứng tiểu buốt thường có cảm giác đau ở niệu đạo, bàng quang khi tiểu tiện.

Điều trị bệnh tiểu buốt

Điều trị bệnh tiểu buổt

- Cần điều trị dứt điểm các nguyên nhân gây tiểu buốt thì người bệnh mới hết tiểu buốt cũng như phòng tránh được các biến chứng nhiễm trùng đến bìu tinh hoàn, tinh hoàn, tuyến tiền liệt…dẫn đến rối loạn chức năng tình dục và có thể gây vô sinh.

- Người bệnh cần lưu ý là khi mắc bệnh tiểu đái buốt không được tự ý điều trị vì nguyên nhân gây bệnh có nhiều, nếu chưa tìm ra nguyên nhân mà dùng thuốc sẽ làm cho bệnh trở nên nặng nề hơn.

- Người bệnh cần đến các trung tâm y tế thăm khám, chẩn đoán, xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây tiểu buốt.

- Nếu người bệnh bị tiểu buốt và kiểm tra nhiệt độ nếu sốt cao từ 40ºC trở lên thì cần nằm lại bệnh viện để được theo dõi và điều trị.

- Việc điều trị cần tuân thủ đúng quy trình do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, có thể là dùng thuốc kháng sinh hay các liệu pháp vật lý trị liệu…

Lời khuyên cho người bệnh tiểu buốt

- Khi có nhu cầu tiểu tiện thì không nên nhịn mà cần “giải quyết” ngay, tiểu hết lượng nước tiểu, nên tiểu sau khi quan hệ tình dục.

- Đối với những người mắc chứng nhiễm trùng đường tiết niệu thì cần việc ăn nhiều rau cải, các loại trái cây, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ có lợi cho việc điều trị.

>> viêm niệu đạo ở nam giới

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, uống nhiều nước có tác dụng đẩy vi khuẩn ra ngoài theo đường nước tiểu.

- Không nên sử dụng các loại thức uống chứa kích thích như trà, cà phê hoặc rượu bia sẽ ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang.

- Người bệnh nên uống những loại nước có tính giải nhiệt, làm mát và lợi tiểu.

Lời khuyên của bác sĩ: Nam giới khi có biểu hiện tiểu buốt thì nên đến phòng khám chuyên khoa để tìm rõ nguyên nhân và điều trị sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét