Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Thực Phâm Giúp Giảm Stress Hiệu Quả

Cuộc sống tấp nập với bao bộn bề công việc và áp lực khiến không ít người phải thường xuyên trong trạng thái stress và căng thẳng. Để nhanh chóng khắc phục vấn đề này, các bạn hãy sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng dưới đây nhé.

1. Quả việt quất
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết với hàm lượng vitamin C dào dồi có trong quả việt quất sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng đối phó với các hóc môn gây căng thẳng.

Quả việt quất có khả năng giúp bạn giảm stress hiệu quả
Bên cạnh đó, quả việt quất còn chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm nồng độ đường có trong máu, từ đó ổn định đường huyết và giúp bạn giảm stress hiệu quả.
2. Sữa ít chất béo và sữa tách kem
Sữa là một trong các loại thực phẩm rất giàu canxi và vitamin B giúp phát triển hệ xương và bảo vệ hệ thần kinh. Ngoài ra, hàm lượng protein cao có trong sữa có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu.
Vì vậy, để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi nhanh chóng, bạn hãy chế biến cho mình một ly sinh tố quả việt quất với sữa chua nhé. Vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng.
3. Cam

Khi bị stress bạn hãy ăn 1 trái cam để giảm bớt căng thẳng
Khi bạn bị stress, căng thẳng cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng gốc tự do khá lớn. Ăn cam vào lúc này sẽ giúp kiểm soát tỷ lệ tăng đột ngột của các phần tử gốc tự do nhờ hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ có trong cam.
Một cốc nước ép cam hay đơn giản chỉ là vài múi cam mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm stress hiệu quả mà còn mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi tắn nữa.
4. Rau xanh

Chắc hẳn các bạn cũng biết các loại rau xanh là nguồn cung chất chất xơ và vitamin rất lớn cho cơ thể. Bên cạnh đó, nguồn thực phẩm bổ dưỡng này còn giúp kiềm chế cơn tức giận, stress, căng thẳng rất hiệu quả nữa, từ đó giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh và trạng thái cân bằng.
Ăn nhiều rau hàng ngày vừa giúp bạn duy trì trọng lượng ở mức hợp lý, vừa giảm stress lại duy trì được một làn da khỏe mạnh.

Rau xanh – một trong các loại thực phẩm giảm stress hiệu quả nhất
5. Mơ khô

Theo một cuộc nghiên cứu gần đây cho biết mơ khô là một trong các loại thực phẩm cung cấp hàm lượng lớn magie cho cơ thể, giúp ổn định nhịp tim khi bị căng thẳng và stress. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều mơ khô để tránh làm tăng lượng đường trong máu.
6. Đậu nành
Đậu nành là một loại thức uống chứa nhiều vitamin và khoáng chất, vừa tốt cho cơ thể lại giúp bạn giảm nhiệt rất hiệu quả. Đặc biệt là khi căng thẳng hay áp lực cao, hãy uống 1 cốc nước đậu nành, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét