Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Khám và đào lộn hột trị tiểu ra máu

Chứng tiểu ra máu là hiện tượng có thể gặp ở man di trang lứa tuổi, tỉ lệ nam nữ mắc bệnh hư nhau. Do căn nguyên gây hiện tượng tiểu ra máu có rất nhiều, cho nên khi người bệnh thấy xuất hiện tình trạng nước giải có màu máu, đau buốt niệu đạo khi đi tiểu,..cần tức thì tới chuyên khoa để nhà tù và điều động trị tiểu ra máu theo từng nguyên do gây bệnh.

Chẩn đoán cấp độ tiểu ra máu

Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm nước giải của bệnh nhân, soi kính hiển vi để tìm tế bào hồng cầu trong nước tiểu. Muốn có kết quả chuẩn xác cần làm cặn Addis để đếm hồng cầu. Đây được coi là kiểm tra chẩn đoán tiểu ra máu vi thể.

Đối với các trường hợp tiểu ra máu nghiêm trọng thì bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán xác định tình trạng bệnh qua xét nghiệm và quan trung thành bộc lộ của nước tiểu. Thông thường những trường học hợp này, nước tiểu đều có màu đỏ, đục, có khi có máu cục, để lâu có lắng cặn hồng cầu.


Cách tiến hành chẩn đoán tiểu ra máu?

Bệnh nhân sẽ được tiền định đi giải vào ba chiếc cốc nhựa để tìm nguyên do gây hiện tượng tiểu ra máu. Cách tiến hành như sau: Bệnh nhân đi tiểu tuần tự vào ba cốc, đầy cốc đầu tiên rồi chuyển sang danh thiếp cốc tiếp kiến theo.

Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành quan sát, xét nghiệm và đưa ra chẩn đoán nguyên nhân.

Nếu cốc trước tiên có nhiều máu: Có thể là bệnh nhân dịp bị mắc bệnh mê hoặc tổn thương niệu đạo.

Nếu cốc thứ ba có nhiều máu: Có trạng thái là bệnh nhân dịp bị bệnh viêm bóng đái mê hoặc bàng quang bị tổn thương.

Nếu cả ba cốc nước đái đều có máu thì nguyên do là do bệnh lý ở tuyến thận mê hoặc bàng quang.

Đối với một số trường hợp tiểu ra máu đặc biệt, bác sĩ sẽ tiền định lấy nước giải từ niệu quản xuống để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Điều trị tiểu ra máu

Do thuộc tính đặc biệt của bệnh tiểu ra máu, thành ra việc điều trị cần dựa vào nguyên do gây bệnh của từng người.

Đối với nhóm tiểu ra máu vì chưng bệnh viêm đường tiết niệu: Với từng cấp độ bệnh, danh thiếp thầy thuốc sẽ có một phác đồ điều trị bằng kháng sinh, sau điều trị, bệnh nhân dịp cần tái khám định kỳ. Những trường hợp bị nhiễm trùng đường tiểu cần điều trị lâu dài hơn.

Đối với nhóm tiểu ra máu vì bệnh lý tuyến tiền liệt: Cần điều trị bệnh lý tuyến tiền bại liệt và giảm thiểu tình trạng tiểu ra máu, hồi phục công năng của đường tiết niệu.

Đối với nhóm tiểu ra máu bởi vì thận hoặc ung thư thận và bàng quang: Các thầy thuốc sẽ vận dụng phương pháp điều trị giảm viêm nhiễm hạn chế tối đa những tổn thương xót đối với thận. Nếu tình trạng là bởi chưng ung thư, cần chọn lọc giải pháp phẫu thuật để loại bỏ tế bào ung thư.

Theo: Phòng khám nam khoa hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét