Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Vì sao xuất hiện tiểu buốt gây khó chịu?


Hiện nay có rất nhiều nam giới mắc chứng tiểu buốt, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt tiểu tiện. Chứng tiểu buốt không phải là một bệnh riêng mà là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh nam khoa thường gặp như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…Tiểu buốt là cho nam giới ngại đi tiểu dẫn đến nước tiểu tích tụ lâu ngày trong cơ thể và gây ra những hậu quả nặng nề khác. Dưới đây các bác sĩ nam khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ cung cấp cho nam giới một số thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng tránh tiểu buốt.

Nhận biết tiểu buốt và nguyên nhân gây bệnh

- Khi nam giới bắt đầu tiểu mà xuất hiện cảm giác đau buốt, tiểu khó thì nguyên nhân được xác định là do cơ thể mắc một số bệnh về đường tiết niệu, nguy hại nhất là do viêm đường tiết niệu.

- Tiểu buốt ở nam giới thường kèm theo chất dịch màu vàng là viêm nhiễm đường tiết niệu mà tác nhân gây ra là do lậu cầu Neisseria gonorrhoeae, vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia…(các tác nhân này xuất hiện do lây nhiễm qua đường tình dục là chủ yếu)

- Những trường hợp khi tiểu gần lại xuất hiện đau nhói, kèm theo tiểu thì rất có thể nam giới đang mắc bệnh viêm bàng quang cấp tính.

- Sau khi tiểu xong vẫn có cảm giác đau buốt thì có thể do các bệnh đường tiết niệu hoặc viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng tam giác bàng quang.

- Những người tiểu gián đoạn, đau buốt, bí tiểu thì khả năng mắc sỏi niệu đạo, bệnh về bàng quang hoặc niệu đạo xuất hiện dị vật.

- Nam giới cao tuổi xuất hiện tình trạng tiểu ít kèm đau buốt thường là do tăng sinh tuyến tiền liệt hoặc cũng có thể là do sỏi niệu đạo

- Những nam giới khi đi tiểu có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát là những dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm cấp tính ở niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, bể thận….

Tiểu buốt là triệu chứng cảnh báo về các bệnh lý liên quan đến niệu đạo và bàng quang, người bệnh muốn biết chính xác nguyên nhân gây bệnh thì cần đến sơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và áp dụng các biện pháp kiểm tra thích hợp.



Biện pháp phòng ngừa tiểu buốt cho nam giới

Tiểu buốt có ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cánh mày râu, vì vậy khi có các biểu hiện bất thường tiểu tiện nam giới cần thăm khám và điều trị sớm. Ngoài ra để phòng bệnh tiểu buốt, nam giới cần thực hiện một số biện pháp sau:

- Tạo thói quen chế độ sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya sẽ làm tăng lượng axit trong cơ thể làm cho vi rút dễ dàng xâm nhập gây bệnh.

- Chế độ ăn uống hợp lý, ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước tinh khiết.

- Thường xuyên vận động nâng cao sức khỏe, cũng như giúp đào thải các chất độc và chất dư thừa

- Tránh sử dụng, tiếp xúc với các các hóa chất độc hại, chất bảo vệ thực vật, nước nhiễm hóa chất…

- Không nên sử dụng các loại thức uống chứa chất kích thích như bia rượu, hút thuốc lá.

Khi có dấu hiệu bất thường liên quan đến tiểu tiện nhất là tiểu buốt, nam giới không nên chần chừ mà cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện việc thăm khám và điều trị sớm. Tránh việc kéo dài tình trạng sẽ làm cho bệnh phát triển nặng nề và khó chữa trị.

Nam giới có nhu cầu thăm khám, chẩn đoán và điều trị chứng tiểu buốt cũng như các bệnh lý nam khoa khác vui lòng đến trực tiếp Phòng khám nam khoa hà nội để các bác sĩ nam khoa điều trị dứt điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét