Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Nguyên Nhân Thường Gặp Của Bệnh Nấm Âm Đạo

 Bệnh Phụ Khoa - Nhiễm nấm âm đạo và âm hộ rất thường gặp. Có khoảng 75% phụ nữ bị ít nhất 1 lần trong đời. Nguyên nhân thường do nấm candida albicans (85-90%) nhưng cũng có thể do nhóm khác. Thường bệnh gây khó chịu, còn ít gây ra những hậu quả nặng nề trên cơ quan sinh dục.


Theo như em mô tả, rất khó xác định em bị nhiễm nấm tái phát hay không. Bị nhiễm nấm tái phát nghĩa là sau khi điều trị, xét nghiệm kiểm tra em đã về bình thường, một thời gian sau em bị nhiễm nấm lại.

Khi xác định là bị nhiễm nấm tái phát, phải tiến hành tìm kiếm yếu tố nguy cơ gây tái phát như là em có hay thường xuyên uống kháng sinh không (rất thường gặp, vì khi bị cảm bệnh nhân hay ra ra nhà thuốc và được cho uống vài liều kháng sinh), em có bị tiểu đường hay không (xét nghiệm máu).

Còn nếu điều trị liên tục mà bệnh không hết, có thể đã bị kháng thuốc, nên được cấy tìm loại nấm gây bệnh và chọn loại thuốc phù hợp theo kết quả cấy.


Vì sao âm hộ - âm đạo dễ bị viêm?

- Do vị trí và đặc điểm sinh lý của bộ phận âm hộ - âm đạo:

+ Miệng mở bên dưới âm đạo trực tiếp thông ra ngoài.

+ Phía trước âm hộ - âm đạo có miệng niệu đạo, mà niệu đạo của phụ nữ lại rất ngắn, rất dễ bị vi sinh vật bên ngoài xâm nhập, nước tiểu cũng có thể gây nhiễm bẩn cho âm hộ-âm đạo. Phía sau âm hộ - âm đạo rất gần với hậu môn, nên bộ phận này rất dễ bị ngấm và ô nhiễm bởi phân.
+ Ô nhiễm do máu kinh nguyệt và khích ứng của băng vệ sinh.
- Ngoài ra, kết hợp với các yếu tố như:
+ Vệ sinh vùng kín không thường xuyên, chưa đúng cách nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén: Sử dụng sản phẩm rửa phụ khoa hàng ngày không thích hợp; thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ; sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh để tắm rửa.
+ Lây nhiễm qua đường tình dục khi quan hệ với chồng (bạn trai) đã nhiễm hoặc đang có nguy cơ nhiễm bệnh.

+  Thực hiện các thủ thuật y khoa không đảm bảo vô trùng.

+ Ngoài ra, một số phụ nữ đang dùng kháng sinh, đang mang thai, đang dùng viên uống tránh thai kết hợp,... là thời điểm thuận lợi cho các vi sinh vật có hại sống cộng sinh ở âm đạo dễ phát triển quá mức gây viêm nhiễm.

Nếu không điều trị kịp thời, dứt điểm thì bệnh diễn tiến dai dẳng và gây những biến chứng nghiêm trọng: viêm cổ tử cung, vô sinh...
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm rửa phụ khoa, tuy nhiên các bạn gái nên đọc kỹ thành phần, tác dụng để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cho việc chăm sóc vùng kín hàng ngày. Một trong số các sản phẩm được nhiều bạn gái thường xuyên sử dụng để vệ sinh vùng kín hàng ngày cũng như được các BS sản phụ khoa khuyên dùng là dung dịch vệ sinh phụ nữ  Với thành phần Muối, Tinh chất các thảo dược để vệ sinh vùng kín hằng ngày. Ngoài ra bạn nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ để phòng các bệnh đáng tiêc có thể sảy ra

0 nhận xét:

Đăng nhận xét