Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Khám Phụ Khoa Đóng Vai Trò Như Thế Nào

Thăm khám phụ khoa đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người phụ nữ. Tuy nhiên để đem lại kết quả thăm khám tốt nhất thì đòi hỏi chị em phải nắm rõ được mục đích của khám phụ khoa là gì, những việc nào nên làm, việc nào cần kiêng kỵ…Dưới đây là những tư vấn của các bác sĩ chuyên phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa.
Mục đích của khám phụ khoa
- Mục đích của việc thăm khám phụ khoa giúp chị em biết được tình hình sức khỏe của "vùng kín", sức khỏe sinh sản, những biểu hiện hoặc nguy cơ bệnh ở "vùng kín".
Những điều nên và không nên làm khi khám phụ khoa?
Khám phụ khoa để phòng các bệnh mắc phải
- Thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ chị em sẽ sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời các bệnh lý mắc phải ngay từ khi bệnh mới hình thành, giúp đẩy nhanh hiệu quả chữa bệnh cũng như ngăn chặn các biến chứng nặng nề.
Nhiều chị em không đi khám phụ khoa đã dẫn tới hậu quả là mắc bệnh ở cơ quan sinh sản mà không biết, khiến cho bệnh ngày càng nặng, chữa trị mất nhiều thời gian và tiền bạc mà hiệu quả lại không cao.
Những điều nên và không nên làm khi khám phụ khoa?
- Việc cần làm đầu tiên là lựa chọn cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín, có đủ năng lực để khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa mắc phải.
- Trước khi đi khám phụ khoa nên tiến hành vệ sinh vùng kín sạch sẽ để việc kiểm tra được thuận tiện, dễ dàng và tránh nhầm lẫn.
- Tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo trong ít nhất 24 giờ trước khi đến thăm khám với bác sĩ phụ khoa. Chị em không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm vệ sinh dành cho âm đạo nào mà hãy để tự nhiên, các triệu chứng bất thường đó sẽ giúp bác sĩ dễ dàng hơn trong việc thăm khám.
Những điều nên và không nên làm khi khám phụ khoa?
Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có thể thực hiện thăm khám phụ khoa cho chị em
- Trong ngày hành kinh không nên đi khám vì máu kinh ảnh hưởng đến kết quả thăm khám.
- Chuẩn bị trước những câu hỏi mà bạn muốn hỏi khi gặp bác sĩ phụ khoa, điều này hết sức quan trọng nhằm giúp cho bác sĩ thực hiện việc kiểm tra tỉ mỉ hơn và tập trung vào những rắc rối mà có thể bạn đang mắc phải.
- Không quan hệ tình dục trước khi đi khám phụ khoa, ít nhất 1-2 ngày trước đó.
- Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi đi khám, không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố xét nghiệm, làm cho chất lượng ca thăm khám không hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét