Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Sự suy giảm chức năng buồng trứng

Nguyên nhân yếu sinh lý nữ

Các nghiên cứu khoa học sau nhiều nghiên cứu đã cho thấy sự suy giảm chức năng của não bộ, tuyến yên và buồng trứng là nguyên nhân của tình trạng yếu sinh lý trên. Cụ thể:
Nghiên cứu về nguồn gốc sinh học cho thấy vùng dưới đồi (thuộc não bộ) đóng vai trò quan trọng chi phối hành vi tình dục của chúng ta. Từ khu vực này, các hormone đổ vào máu đến tuyến yên để tuyến này bài tiết các kích thích tố, rồi các kích thích tố ấy điều hành việc bài tiết kích tố sinh dục (sex hormone). Việc chỉ huy này theo ngành dọc: trung ương ra chỉ thị, địa phương chấp hành. Tuy nhiên, cơ thể cũng có cơ chế điều khiển ngược, khi lượng hormone sinh dục cao sẽ phát tín hiệu “báo động” để “cấp trên” ngưng bài tiết kích dục tố.
Triệu chứng yếu sinh lý nữ
Sự suy giảm chức năng buồng trứng là 1 trong 3 nguyên nhân chính
Cách điều hành này không phải lúc nào cũng nhịp nhàng mà luôn có những biến động. Khi vùng dưới đồi mất thăng bằng do chấn thương tâm lý (vợ chồng bất hòa, người thân qua đời, làm ăn thất bại…) thì lập tức những kích dục tố như FSH (phát triển nang trứng), LH (làm trứng thoát nang) giảm đi, sẽ gây ra rối loạn.
Điều này còn xuất phát từ nguyên nhân là thời khắc buồng trứng suy giảm chức năng hoạt động vốn có của mình, các hormone của nó giảm đi, làm thần kinh và trục nội tiết mất thăng bằng gây nên những triệu chứng rối loạn về tình dục và toàn thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét