Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Viêm niệu đạo nếu không điều trị sẽ gây tác hại khôn lường

 Viêm niệu đạo nếu không điều trị sẽ gây ra các loại bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm khung chậu. Đây là những bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp đối với những chị em đã từng mắc bệnh viêm niệu đạo.

- Viêm niệu đạo không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm có thể tái phát và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:Tuyến tiền liệt có thể bị tấn công dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau phần giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, đau lưng dưới, nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh.

– Phụ nữ mang thai bị viêm niệu đạo có thể dẫn đến sảy thai, chết thai, thai ngoài tử cung, trẻ sơ sinh nhẹ cân, đau mắt hột, đau mắt, nhiễm trùng đường hô hấp,…
Viêm niệu đạo là chứng bệnh phụ khoa dễ mắc phải đối với chị em phụ nữ trong mọi lứa tuổi. Đây là bệnh dễ dàng nhận biết thông qua các triệu chứng điển hình khi phát bệnh. Việc điều trị viêm niệu đạo cần được thực hiện sớm và triệt để.viem-nieu-daoNhững triệu chứng thường gặp

– Lỗ niệu đạo sưng đỏ

– Bên ngoài lỗ niệu đạo xuất hiện tương dịch hoặc dịch mủ

– Một số trường hợp biểu hiện dịch âm đạo nhiều, dạng mủ, nhớt, ngứa ngoài.

– Xuất hiện tiểu buốt, tiểu dắt, nước tiểu đục; thường xuyên muốn đi tiểu.

– Khi đi vệ sinh có cảm giác niệu đạo nóng rát và đau, đôi khi còn đau sang cả bụng dưới hoặc phần giữa bộ phận sinh dục và hậu môn

– Viêm niệu đạo mãn tính dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, người bệnh thấy ớn lạnh, đau lưng, nước tiểu có vi khuẩn, có những bệnh nhân còn có biểu hiện về đường tiêu hóa như ăn không ngon, cũng có thể có biểu hiện toàn thân như sốt.

Cách chữa viêm niệu đạo

Việc chữa trị viêm niệu đạo thường được thực hiện theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nhưng về cơ bản việc điều trị chủ yếu là dùng kháng sinh.

Triệu chứng của viêm niệu đạo cũng có thể giảm theo thời gian nếu không có điều trị nhưng bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào. Khi điều trị bằng kháng sinh lâu dài thì bệnh có thể khỏi và không làm lây lan cho người khác. Tuy nhiêm thời gian điều trị kháng sinh thường kéo dài và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh.

Trong trường hợp nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, thuốc kháng sinh sẽ được sử dụng thường xuyên và cần phải điều trị cả 2 người mới mong sớm khỏi bệnh.
 Tham khảo Tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét