Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Tự chữ bệnh "vùng kín "có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe

Đe dọa sức khỏe phụ nữ  khi tự chữa bệnh vùng kín
Rất nhiều phụ nữ khi có triệu chứng bệnh phụ khoa thường tự mình mua thuốc điều trị tại nhà và chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã tiến triển khá nặng. Việc này gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh và những rủi ro nghiêm trọng khác.
Tâm lý chủ quan dẫn đến bệnh

Không chỉ phụ nữ trẻ mà kể cả những phụ nữ đã lập gia đình, có kiến thức về sức khỏe sinh sản cũng có tâm lý chủ quan đối với những bệnh mình gặp phải. Một trong số đó có trường hợp của chị Hương, 29 tuổi đến từ Vũng Tàu chia sẻ, kinh nguyệt của chị khá đều tuy nhiên đến mấy tháng gần đây có triệu chứng bị chậm đến gần 2 tuần. Theo kinh nghiệm chị cho rằng nguyên nhân do rối loạn kinh nguyệt, chỉ cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý và ngủ nghỉ điều độ tình trạng này nhanh chóng được cải thiện.
Sau khi hết kinh nguyệt chị có cảm giác ngứa ngáy ở vùng kín, chị đã mua thuốc chống viêm tại hiệu thuốc gần nhà và dùng nước ấm thụt rửa bên trong vì nghĩ vi khuẩn gây bệnh sẽ được loại bỏ nhưng bệnh càng ngày càng nghiêm trọng, dịch âm đạo tiết ra nhiều có mùi hôi nên chị đến gặp bác sĩ. Chị Hương quá bất ngờ sau khi được bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán ung thư buồng trứng ở giai đoạn tiền ung thư do tình trạng viêm nhiễm kéo dài và vệ sinh không đúng cách.


Các bác sĩ cho biết, trong âm đạo có nhiều vi khuẩn có nhiệm vụ bảo vệ vùng kín trước những tổn thương bên ngoài môi trường gây ra.Vệ sinh vùng kín không đúng cách khiến các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công. Điều nguy hiểm hơn nữa là chị em tự mua thuốc về điều trị, không có tư vấn và chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa khiến bệnh tiến triển nhanh hơn, là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư âm đạo, cổ tử cung, vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.

Hiểu đúng và xử lý chính xác

Vùng kín là khu vực nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Các dấu hiệu thông thường nhưng không có hiểu biết lầm tưởng là bệnh, sử dụng biện pháp điều trị không đúng dẫn đến mắc bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, bệnh viêm, nhiễm nhẹ có thể chữa trị đơn giản nhưng không có biện pháp xử lý sớm hoặc tự mình điều trị tại nhà khiến bệnh trầm trọng hơn, có thể dẫn đến ung thư và ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ sau này.

Vì vậy, chị em cần hiểu đúng bệnh, đến ngay các trung tâm y tế hoặc bệnh viện có uy tín để được thăm khám, tư vấn, chữa bệnh sớm nhất có thể. Các bác sĩ cho biết, việc điều trị ung thư buồng trứng, âm đạo, cổ tử cung mang lại kết quả cao nếu ngay từ khi xuất hiện triệu chứng bệnh đến khám chữa và áp dụng biện pháp điều trị kịp thời. Hơn nữa, khám phụ khoa định kỳ cũng là biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả cho chị em, đảm bảo sức khỏe sinh sản và đời sống sinh hoạt.

khám. Việc này giúp xác định đúng tình trạng sức khỏe vùng kín và tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét