Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Nguyên nhân kinh nguyệt màu nâu đen

Ở cả tuổi dậy thì, khi chứng kiến những kỳ nguyệt san đầu tiên cho tới ở phụ nữ trong tuổi trưởng thành thì các biểu hiện bất thường về kinh nguyệt không đều có khả năng xảy ra. Kinh nguyệt màu nâu đen cũng chỉ là 1 trong số rất nhiều các bất thường đó. Tuy nhiên, với sự biến đổi màu sắc kinh nguyệt như vậy, tâm lý chị em thường không tránh nổi hoang mang, lo lắng. Vậy, chuyên gia nói sao về điều này?

Nguyên nhân kinh nguyệt màu nâu đen

Lứa tuổi phát triển và đang bước đầu hoàn thiện hệ sinh dục sẽ dễ dàng xảy ra biểu hiện rối loạn kinh nguyệt như hiện tượng kinh nguyệt màu nâu đen. Điều này không khó hiểu khi các tổ chức hệ sinh dục mới chỉ trong giai đoạn bước đầu hoàn thiện nên chưa đi vào ổn định.
Còn với ở chị em từ độ tuổi sinh sản trở đi, kinh nguyệt màu nâu đen cũng thường gặp và như một sự dự báo bệnh lý phụ khoa đã mắc phải.
Kinh nguyệt màu nâu đen 
Nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra kinh nguyệt màu nâu đen
Tuy nhiên, để có thể bước đầu đánh giá triệu chứng qua triệu chứng lâm sàng, hãy lưu tâm tới các biểu hiện đi kèm. Nếu biểu hiện kinh nguyệt màu nâu đen đi kèm với những cơn đau vùng xương chậu, gây ra đau đớn khi giao hợp thì khả năng bạn gái đã mắc lạc nội mạc tử cung. Với trường hợp này, các tế bào tử cung phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Chính vì vậy, nó gây khó chịu cho bạn và ở cuối kỳ kinh, màu máu kinh sẽ tối hơn so với thời gian hành kinh trước đó.
Một lý do thường thấy khác lý giải cho triệu chứng phụ khoa này là bệnh nhiễm trùng hoặc lây truyền qua đường tình dục. Sẽ có cơ sở hơn nếu triệu chứng lâm sàng của kinh nguyệt đi kèm với mùi hôi âm đạo, đau bất thường cùng những cơn sốt nhẹ.
Ngoài ra, việc thường xuyên thay đổi thời gian sinh hoạt, áp lực, căng thẳng lâu dài cũng tác động và biểu hiện qua triệu chứng kinh nguyệt. Khi đến thời gian hành kinh, các lớp lót trong hoặc nội mạc tử sẽ rơi ra tử cung nhưng máu kinh vẫn còn mà chưa được chuyển ra ngoài cũng là 1 lý do thường đi kèm gây ra kinh nguyệt màu nâu đen.
Bạn hãy đến Phòng khám Thiên Hòa để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét