Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Sự thay đổi lớn trong sinh hoạt có thể gây rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là điều chị em nào cũng có thể gặp ít nhất 1 lần trong đời. Để tránh các tâm lý tiêu cực như lo lắng thái quá hay chủ quan , thờ ơ, chị em cần trang bị cho mình hiểu biết về những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Rối loạn kinh nguyệt là gì ?

Chu kỳ kinh nguyệt được coi là bình thường khi có độ dài từ 21 – 35 ngày. Trung bình có 50 – 150 ml máu mất đi sau mỗi lần hành kinh. Số ngày hành kinh đều đặn.
Ngược lại, một người được coi là rối loạn kinh nguyệt khi số ngày hành kinh không đều đặn, mất tính ổn định trước đó, lượng máu mất đi có thể quá nhiều hoặc quá ít. Nói 1 cách khái quát nhất về rối loạn kinh nguyệt là 1 trong các triệu chứng: chậm kinh, thưa kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, thống kinh, vô kinh.

Rối loạn kinh nguyệt có nguyên nhân từ đâu

Rối loạn kinh nguyệt có thể biểu hiện ở nhiều tình trạng khác nhau như đã nói. Có người có thể rối loạn kinh nguyệt với tình trạng chậm kinh, người thưa kin hay có người thì hoàn toàn vô kinh,… Chính bởi sự khác nhau này mà nguyên nhân gây bệnh cũng không giống nhau.
Tuy nhiên, các chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa cho biết, các nguyên nhân chủ yếu và phổ biến dẫn tới hiện tượng này là:

Buồng trứng đa nang và các bệnh phụ khoa khác

Những nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt
Các bệnh lý phụ khoa là lý do hàng đầu của triệu chứng này
Bệnh buồng trứng đa nang có rất nhiều biểu hiện đáng chú ý khi có nhiều nang cùng phát triển nhưng tuyệt nhiên trong số này các nang đều không chín và không có khả năng rụng trứng. Bệnh khiến người mắc phải có triệu chứng kinh nguyệt thưa và tất yếu dẫn tới hệ quả vô sinh.
Ngoài ra, các bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư âm đạo, bệnh lý tuyến yên, vùng dưới đồi,… đều có thể là những nguyên nhân gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này.

Sự chưa ổn định của cơ thể

Với những bạn gái mới bắt đầu dậy thì và có triệu chứng kinh nguyệt thì việc có các biểu hiện khác nhau của rối loạn kinh nguyệt là điều không khó hiểu. Nguyên nhân phổ biến ở các trường hợp này là sự chưa ổn định và hoàn thiện của cơ thể trước sự thay đổi mới.
Những nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt
Nguyên nhân sinh lý gây ra hiện tượng này sẽ được điều chỉnh

Sự thay đổi lớn trong sinh hoạt

Những chị em bước vào một môi trường công việc mới, một áp lực tinh thần hay sự thay đổi bất ổn như thức quá khuya, ăn uống suy giảm chất dinh dưỡng nghiêm trọng,… là nguyên nhân có thể dẫn tới sự thay đổi trong kỳ kinh nguyệt. Có bạn sẽ chậm kinh, bạn ra máu kinh nguyệt đen bất thường, bạn rong kinh,…

Để biết chính xác nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt cho bạn là từ đâu, bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị. Không nên chần chừ trong việc thăm khám này bởi như đã nói, bên cạnh các nguyên nhân từ sinh lý trong đời sống của bạn thì các yếu tố bệnh lý luôn có khả năng xảy ra và đe dọa tới sức khỏe bản thân bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét