Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Biểu hiện của bệnh u xơ tử cung

- Khi u xơ phát triển lớn hơn, chị em sẽ cảm thấy có cục u cứng ở bụng dưới.

- Bụng dưới phát triển lớn do u xơ tử cung ngày càng lớn, trông giống như đang mang thai.

- Nếu u xơ nằm ở vị trí trên niệu quản sẽ gây cản trở hoặc tắc nghẽn nước tiểu.

- Những người bị bệnh u xơ tử cung có khả năng bị táo bón rất lớn.

- Đau vùng chậu: Cảm giác trằn nặng bụng dưới, nhất là khi mệt hay đứng lâu.

- Rối loạn tiêu hóa, tiết niệu kèm theo triệu chứng sốt.

- Cơ thể suy nhược do thiếu máu hoặc tình trạng ra máu kéo dài.

- Rối loạn khả năng sinh đẻ: thường nhất là vô sinh, nếu có thai cũng có nguy cơ bị động thai, sẩy thai, sanh non.

Ngoài ra, nếu u xơ tử cung không được điều trị sớm sẽ dẫn đến hoại tử, vôi hóa và chuyển thành ác tính kham phu khoa o dau tot nhat u xơ tử cung. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh bạn nên đến cơ sở y tế để điều trị, tránh những biến chứng về sau.

Bạn có thể liên hệ tới Phòng khám phụ khoa theo số 04 6673 9999 hoặc 04 3555 3595 để được các chuyên gia giải đáp các vấn đề liên quan. Đồng thời có thể đặt lịch hẹn khám bất cứ khi nào để được hưởng ưu đãi khi điều trị.
Theo số liệu thống kê, cứ 5 phụ nữ thì có 1 người bị u xơ tử cung. Tình trạng này cho thấy, bệnh đang ngày càng phổ biến và thường gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản. U xơ tử cung là những cục bướu thịt có thể nằm ngoài, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên như viêm nhiễm, sảy thai, nội tiết tố tăng… Bệnh u xơ tử dễ chữa khi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vì thế, khi có các triệu chứng dưới đây các chị em nên đến các cơ sở phụ khoa để thăm khám.

Biểu hiện của u xơ cổ tử cung

- Triệu chứng dễ phát hiện bệnh nhất đó là chảy máu kéo dài và nặng nề trong thời kỳ kinh nguyệt. Tình trạng máu chảy có thể đến 2 tuần vì do sự phát triển của xơ giáp với khoang tử cung. Một vài trường hợp chảy máu giữa kỳ nếu u xơ đó quá lớn.

- Đi tiểu nhiều lần kham phu khoa o dau tot nhat. Do u xơ lớn sẽ tạo áp lực lên bàng quang và đường tiết niệu từ đó thúc đẩy việc đi tiểu nhiều lần trong ngày.

- U xơ lớn cũng có thể gây áp lực khiến bạn cảm thấy đau đớn ở cùng bụng, giống như đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét