Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Biểu hiện giờ của bệnh viêm âm đạo


Bệnh viêm âm tôn giáo rất phổ biến ở đàn bà nhưng tùy từng căn nguyên mà bệnh có biểu thị khác nhau bệnh viêm âm đạo. Vậy đó là những biểu hiện nào? Các bác sỹ của Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa sẽ giúp bạn có thêm tri thức về bệnh viêm âm đạo.

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

1 bệnh viêm âm đạo. Viêm âm đạo bởi vi khuẩn

Nếu vi khuẩn là căn nguyên dẫn đến bệnh viêm âm đạo thì sẽ có triệu chứng như: khí hư loãng có màu nâu sẫm, có mùi, ngứa nóng ran ngoài âm đạo. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh họat đầu hàng ngày và quan hệ vợ chồng của bạn.

2. Viêm âm đạo vì chưng trùng roi Trichomonas

Trùng roi Trichomonas dẫn đến viêm âm tôn giáo thường có biểu hiện khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa mê hoặc màu vàng đôi khi khí hư có mủ có mùi và có bọt, trường hợp viêm nặng chất tiết âm tôn giáo kèm theo máu, khó đi tiểu huyễn hoặc đi tiểu rát.




3. Viêm âm đạo bởi nấm Candida


Với nguyên do này âm đạo xuất hiện huyết trắng loãng huyễn hoặc đặc, màu trắng đục, kèm cặp theo nóng ngứa huyễn hoặc đau khi làm “chuyện ấy”, thỉnh thoảng kèm theo đi giải luôn và bị rát khi đi tiểu.

4. Viêm âm đạo vì chưng tuổi già

Phụ nữ về già, luống tuổi có nguy xơ mắc bệnh viêm âm tôn giáo nhiều hơn. Khi đó xuất hiện khí hư nhiều, có màu vàng, cảm giác luôn ẩm thấp ở âm đạo, nghiêm trọng có mủ kèm theo mùi hôi, kèm cặp máu, ngoài âm tôn giáo có hiện tượng đau rát, môi nhỏ sưng , lây lan viêm nhiễm sang niệu tôn giáo gây tiểu đau, tiểu dắt, tiểu cấp.

Ngoài ra còn một số phận triệu chứng khác như âm tôn giáo nóng rát, hôi kèm cặp theo mủ, khí hư tiết ra nhiều kích thích vi khuẩn gây viêm niệu đạo, dẫn đến tiểu buốt, tiểu dắt.
Làm gì để dự phòng bệnh viêm âm đạo

- Để phòng tránh bệnh viêm âm đạo, bạn nên giữ vệ đâm sạch sẽ. Mặc quần thoáng mát, sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên biệt để rửa tránh tình trạng thay đổi độ pH trong âm đạo.

- Chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

- Thực hiện quan hệ tình dục an toàn.

Khi phát hiện có những biểu hiện lạ, bạn thành ra đến các chuyên khoa để thăm khám đường và điều trị sớm Phòng khám phụ khoa uy tín. Các bác sỹ sẽ có thủ pháp điều động trị phù hợp tùy vào nguyên do gây bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét