Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Kinh nguyệt chả đều vẫn giàu thai bình phẩm thường

Trước đây em nhà đá ở Phòng nhà lao phụ khoa Thiên hòa thì bác sĩ kết luận là rối loạn kinh nguyệt và bị viêm niêm mạc tử cung kinh nguyệt không đều. Em đã uống thuốc nhưng chưa quay lại khám, bởi bệnh viện rất đông nên nhà đá cũng không hỏi được bác sĩ câu nào. (Như Hòa)

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh? 1


  Ảnh minh họa: Understandmymind.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Mốc tính của sản phụ khoa là một năm nếu không sử dụng các thuốc nội tiết như thuốc tránh thai thì chí ít phải có 8 lần hành kinh mới hy vọng có thai Phòng khám phụ khoa. Tuy nhiên, nhiều trường hợp kinh nguyệt không đều vẫn có thai bình thường, không cần can thiệp.

Tôi không rõ tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn như thế nào, ở chừng độ ra sao để tham mưu cụ thể. Thông thường, để xác nhận điều này cần thiết phải làm danh thiếp xét nghiệm nội tiết. Tuy nhiên, một điều động cũng đáng lưu tâm khi bạn có một bệnh lý là viêm niêm mạc tử cung rối loạn kinh nguyệt. Sự viêm nhiễm này nếu không được điều động trị tốt rất có khả năng gây tắc vòi trứng ở 2 bên.

Tốt nhất, bạn cho nên đi khám đường lại một lần nữa kiểm tra xem vòi trứng có thông suốt không, còn tình trạng viêm nhiễm nội mạc dạ con không, và làm xét nghiệm nội tiết tìm căn nguyên rối loạn kinh nguyệt.

Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh và mau có tin vui.

Theo Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim DungVnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét