Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Hẹp bao quy đầu Càng cầm tách càng dễ dính

Hỏi: Cháu nhà em năm nay 2 tuổi, nhưng bao quy đầu của cháu vẫn chưa lộn ra được, khi tắm cho cháu em nỗ lực tuốt bao quy đầu của cháu lên để cho nó lộn ra mà không được, khi đi tiểu thì cháu vẫn đi tiểu bình phẩm thường như những đứa trẻ khác chỉ có hãn hữu cháu hay lấy tay sờ chim thôi hẹp bao quy đầu Phong kham nam khoa. Em hỏi như thế cháu nhà em có phải là bị hẹp bao quy đầu không? Các xử lý thế nào?


Thu Minh (Hà Nội)

Phong kham nam khoa Thiên hòa Trả lời:

Hẹp bao quy đầu là tình trạng khi cố gắng lộn bao quy đầu ra mà chẳng thể huyễn hoặc rất khó lộn được bao da này ra khỏi quy đầu bởi vì vòng bao này dày, xơ cứng và/hoặc bao da dính dấp chặt với quy đầu.

Bao quy đầu là bao da bao bọc ngoài quy đầu của dương đấu vật nó gồm có hai lớp, lớp trong dính dáng sát vào quy đầu đến vòng bao quy đầu nó quặt ngược trở lại rồi tạo thành lớp bao da phía ngoài liên tục với phần da thân dương vật.

Thông thường với trẻ nhỏ bao quy đầu của trẻ luôn dính sát vào quy đầu và không thể tuột xuống dễ dàng được, dầu vòng bao quy đầu rất rộng. Sau đó vì chưng quá đệ trình cương cứng tự nhiên trong lúc ngủ, lúc đi tiểu hay khi trẻ thủ dâm kết hợp với việc lớp bựa đâm ra dục được tiết ra trong các tuyến trên bề mặt của quy đầu, dần làm tách lớp da bên trong ra khỏi quy đầu.


Hẹp bao quy đầu: Càng nỗ lực tách càng dễ dính dấp - 1

Hẹp bao quy đầu là tình trạng khi cố gắng lộn bao quy đầu ra mà không thể

Thông thường lớp trong bao quy đầu rất dễ tách ra sau 4 tuổi trở đi. Chúng tôi gọi đây là hiện tượng dính dáng tách bao quy đầu đâm lý và không cần phải can thiệp gì đối với các cháu bé dưới 4 tuổi. Nếu việc tiểu tiện bình thường và vòng bao rộng cũng như chơi có bất thường gì khác đối với "cậu nhỏ" của danh thiếp cháu mà người thân cứ nỗ lực tách ra sẽ dẫn đến hiện tượng chúng bị dính lại, gây phiền phức cho danh thiếp cháu.

Chỉ những trường hợp dưới đây mới thành ra tiến hành nong mê hoặc cắt bao quy đầu cho trẻ sớm ngay khi phát hiện danh thiếp thất thường dầu ở bất kì thời khắc nào, độ tuổi nào như:

• Khi nhìn thấy vòng bao quá bé, lỗ vòng bao nhỏ như lỗ kim, lúc trẻ đi giải ra tia nước giải qua lỗ này cũng bé và hi vọng manh như sợi chỉ.

• Khi trẻ đi giải thấy bao quy đầu bị phồng lên như quả táo bởi vì nước tiểu đọng trong bao trông giống như túi nước,  sau khi trẻ tè xong nước giải trong "túi" này thoát ra dần bao quy đầu lại xẹp lại.

• Khi nhìn thấy vòng bao quy đầu viêm dính, xơ dính líu làm hẹp lại lỗ vòng bao.

• Khi trẻ bị viêm nhiễm bao quy đầu, quy đầu tái đi tái lại.

• Khi trẻ vị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại.

• Khi nong bao quy đầu thất bại.

Lời khuyên của tôi cho những ông bố, bà mẹ có con nhỏ dưới 4 tuổi thì không phải quá lo lắng hay nóng ruột với tình trạng bao quy đầu của các cháu chưa lộn ra được Phong kham nam khoa. Khi danh thiếp cháu lớn hơn 4 tuổi mà chưa thấy có hiện tượng lộn ra được mê hoặc khi có những bất thường giống như trên thì danh thiếp bậc phụ huynh thành ra đưa các cháu đến cơ sở y tế để được nhà đá và xử lý.

Các thủ thuật nong, cắt phải được thực hiện vì chưng danh thiếp bác sỹ có chuyên môn, hết sức đối người thân bệnh nhân dịp không nên tự nong bao quy đầu cho bé bởi nếu nong không khéo vòng bao bị rách chảy máu sẽ làm cho tình trạng hẹp bao quy đầu của trẻ trầm trọng lên rất nhanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét