Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Nguyên nhân gây thành thử bu xơ tử cung

Chị em đều biết dạ con là bộ phận quan trọng, là vị trí cho thai nhi phát triển bệnh u xơ tử cung. Khi dạ con bị u xơ hay có những thể hiện bất thường chứng tỏ khả năng đâm ra sản của bạn đã bị ảnh hưởng. Vì vậy chị em thành thử để ý chăm sóc tốt cổ tử cung. Sau đây, các chuyên gia của Phòng nhà đá phụ khoa Đa khoa Thiên Hòa sẽ cung cấp cho các bạn danh thiếp nguyên nhân căn bản dẫn đến bệnh u xơ tử cung.

Nguyên nhân dịp gây bệnh u xơ tử cung

1 Phòng khám phụ khoa. Quan hệ quá thường xuyên sau khi sảy thai và đâm nở




Nếu bạn bị sảy thai hoặc phải nhờ đến tác động của tiểu phẫu do lý vì nào đó thì nguy cơ viêm nhiễm rất cao, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra quan hệ tình dục không an toàn thường xuyên mà không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào cũng có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung.

2. U xơ tử cung do viêm nhiễm

Khi mắc các bệnh viêm nhiễm trong thời kì dài sẽ khiến niêm mạc tử cung tăng đâm ra quá mức, thêm vào đó là sự bài tiết của tử cung khiến cho màng nhầy tăng đâm ra dần dần hình thành u xơ ở miệng ngoài tử cung.

3. Viêm loét cổ tử cung

Những người bị viêm loét cổ tử cung có nguy cơ mắc bệnh u xơ dạ con rất cao. Khi bị viêm, viêm sẽ tác động lên màng nhầy tử cung gây tăng sản, dần dần hình thành u xơ ở mặt ngoài tử cung, u xơ có màu đỏ, cấu trúc mềm và rõ nét, tác động vào rất dễ chảy máu, thỉnh thoảng còn phát triển lên thành nhiều u xơ.

4. Do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn tiết tố như estrogen quá cao sẽ dẫn đến khả năng mắc bệnh u xơ tử cung. Khi estrogen cao, thúc đẩy sự phát triển của âm đạo, tử cung, buồng trứng, song song nội mạc tử cung tăng đâm thành ra xuất hiện kinh nguyệt và tích tụ mỡ dưới da, giữ nước và natri trong cơ thể, lắng ứ canxi trong xương. Vì vậy, chị em thành thử chú ý điều chỉnh tiết tố này sao cho hợp lý.

Trên đây là một số mệnh nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh u xơ tử cung Phòng khám phụ khoa. Nếu bạn có những thắc mắc can hệ đến vấn đề này, bạn có thể liên tưởng theo đường dây nóng 04 6673 9999 huyễn hoặc 04 3555 3595 để được danh thiếp chuyên gia bản vấn cụ thể hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét