Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Viêm âm đạo nặng rất nguy hiểm, chị em cần phải chú ý triệu chứng của bệnh để có biện pháp chữa trị sớm bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của mình. 
Biến trứng của viêm âm đạo
Viêm âm đạo gây ngứa ngáy, đau rát âm hộ cùng mùi hôi khó chịu khiến bạn thiếu tự tin, khó tập trung vào công việc, và ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt vợ chồng. Hơn thế nữa, viêm đạo còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau:
- Viêm âm đạo có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới: Viêm âm đạo làm cho môi trường trong âm đạo bị thay đổi, làm cho hoạt động tình dục yếu đi, làm chết tinh trùng gây ảnh hưởng đến vấn đề thụ tinh và dẫn tới vô sinh nữ.

- Viêm âm đạo dẫn đến viêm loét cổ tử cung: Viêm âm đạo nếu không điều trị triệt để sẽ dễ phát lại, đồng thời nó phá hoại nghiêm trọng tới hệ thống miễn dịch của nữ giới, gây viêm loét cổ tử cung, viêm hố chậu...thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung.
- Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi: Nếu trong thời kỳ mang thai, bạn bị viêm âm đạo, điều này sẽ ảnh hưởng nhất định đến thai nhi.
Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm âm đạo
Để điều trị dứt điểm viêm âm đạo, các bạn cần đi khám bác sĩ để biết nguyên nhân chính xác của bệnh và sử dụng thuốc điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, cần chú ý các vấn đề sau:
- Vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng sản phẩm vệ sinh phụ nữ chuyên dụng không gây kích ứng da, không làm thay đổi môi trường âm đạo.
- Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng, trước và sau khi quan hệ tình dục.
- Giữ cho vùng kín thoáng sạch. Tránh mặc quần áo chật, quần ẩm ướt, không nên mặc đồ lót bó sát ngăn da tiếp xúc với không khí gây rối loạn tuần hoàn máu, thay quần lót thường xuyên.
- Không thụt rửa âm đạo khi không có chỉ dẫn của thầy thuốc, vì việc thụt rửa dễ ảnh hưởng tới cân bằng sinh lý âm đạo.
Xem thêm : http://suckhoephukhoa.net/dia-chi-kham-phu-khoa-tot-nhat-o-ha-noi/
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét